..........ยินดีต้อนรับทุกคน เข้าสู่เว็บเบเกอรี่..........

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะสู่ความสำเร็จ

ด้านการบริหารจัดการ
            1.  ผู้ประกอบการต้องมีความรู้พื้นฐานในธุรกิจของตนเอง  และติดตามความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
                2.  ผู้ประกอบการต้องมีความเป็นผู้นำและพื้นฐานความรู้ด้านการบริหารจัดการ
                3.  ให้ความสำคัญกับการสรรหาและฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร
                4.  ให้ผลตอบแทนและสิ่งจูงใจที่เหมาะสม  เพื่อให้เกิดแรงกระตุ้นในการปฏิบัติงานของพนักงาน
                5.  ให้พนักงานมีส่วนร่วมในการบริหารหรือเสนอความคิดเห็น  มีความรักและภักดีต่อองค์กร
                6.  ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ
                7.  จัดทำแผนธุรกิจที่เหมาะสมทั้งภายในและภายนอกองค์กร
                8.  ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญและเวลากับการบริหารอย่างใกล้ชิด

ด้านการตลาด
            1.  ร้านค้าควรมีตราสินค้าและโลโก้หรือชื่อของร้าน  เพื่อความเป็นเอกลักษณ์  เพื่อให้ลูกค้าระลึกถึงและจดจำได้ง่าย  รวมทั้งตั้งชื่อที่สามารถจดจำได้ง่าย  และทำป้ายชื่อที่สามารถสังเกตเห็นได้ง่าย  ติดไว้ที่ขนมทุกชนิดที่ขายในร้าน  เพื่อความสะดวกของลูกค้า 
                2.  จัดโชว์ขนมที่พิเศษไว้หน้าร้านพร้อมทั้งคำอธิบายคุณสมบัติสั้น ๆ ของขนม  เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า  ในการจัดโชว์สินค้าควรใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการจัดวาง  การจัดวางที่ใช้สีที่ตัดกันอย่างลงตัว  เพื่อสะดุดตาและกระตุ้นความรู้สึกอยากชิมรสขนม
                3.  ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า  สำหรับสินค้าตัวใหม่ที่ทางร้านทำออกมา  เพื่อสร้างแรงจูงใจกับลูกค้า
                4.  ให้ลูกค้าทดลองชิมผลิตภัณฑ์ใหม่  เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มรสชาติของสินค้า  และจูงใจให้ลูกค้าซื้อสินค้าต่อไป
                5.  ให้ความสำคัญกับการบริการที่ดี  และเป็นกันเองกับลูกค้า  ให้คำแนะนำและอธิบายถึงคุณสมบัติของขนมแต่ละชนิดกับลูกค้าด้วยความเต็มใจ
                6.  สร้างมาตรฐานด้านการให้บริการ  และให้บริการที่รวดเร็วแก่ลูกค้า
7.  นำเสนอรูปแบบการให้บริการใหม่ ๆ เช่น  มีการส่งสินค้าถึงบ้านหรือสำนักงาน  เป็นต้น
                8.  จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อส่งเสริมการขาย  และดึงดูดลูกค้า  เช่น  ซื้อ 1 แถม 1 ,ให้ส่วนลด 25-30 %, หรือมีเค้กรูปหัวใจ ขายในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ 
                9.  ยอมรับฟังคำติชมของลูกค้า เพราะคำติชมของลูกค้าคือแนวทางการแก้ไขที่ดีแลมีค่า เพราะจะทำให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง และทำให้ลูกค้าประทับใจ จนกลายมาเป็นลูกค้าประจำ
                10.  ใช้เครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัย  และรักษาความสะอาดของเครื่องมืออุปกรณ์  รวมทั้งสถานที่ร้านค้าให้สะอาดและอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

ด้านการบัญชีการเงิน
            1.  ผู้ประกอบการต้องไม่สร้างภาระค่าใช้จ่ายประจำมากเกินไป
                2.  ผู้ประกอบการต้องไม่สร้างภาระหนี้สินมากเกินความจำเป็น
                3.  ผู้ประกอบการต้องรู้จักที่จะบริหารการเงินอย่างเหมาะสมให้ธุรกิจมีสภาพคล่องทางการเงินที่สูง
                4.  ผู้ประกอบการควรนำกำไรที่ได้จากการดำเนินงานมาเป็นทุนสำรองหรือสำหรับการขยายธุรกิจต่อไป
                5.  ผู้ประกอบการควรจะแยกบัญชีระหว่างธุรกิจและส่วนตัว
                6.  ผู้ประกอบการควรจัดทำงบการเงินให้ถูกต้อง

ด้านการวางแผนภาษี
            ผู้ประกอบการต้องศึกษาหาความรู้ด้านภาษี  หรือมีที่ปรึกษาด้านกฎหมายที่ดี  และปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น